9 cách kiếm tiền từ đầu tư bất động sản

Theo Andrew Carnegie có 90% triệu phú sở hữu bất động sản. Đầu tư vào bất động sản là một trong những kênh đầu tư hấp dẫn không chỉ các tỉ phú, triệu phú quan tâm mà còn nhiều bộ phận khác trong xã hội. Câu hỏi đặt ra là liệu có thể kiếm tiền từ bất động sản bằng cách nào ? Bài viết này liệt kê 9 chiến lược giúp bạn kiếm tiền từ bất động sản

1/ Mua chỗ đậu xe (place de parking) để cho thuê. Chí phí đầu tư cho chỗ đậu xe không quá mắc, đây là cách đầu tư ít vốn nhưng tỉ suất lợi nhuận là không nhỏ.

2/ Mua một bất động sản sau đó (appartement, maison, grenier…) sửa chữa lại và bán. Hình thức này thường được nhắc đến với cái tên achat-revente (mua đi-bán lại). Đây là 1 trong những cách tạo ra dòng lưu kim nhiều nhất trong đầu tư bất động sản.

3/ Mua một bất động sản sau đó cho thuê dưới hình thức collocation (ở ghép) thành nhiều phòng. Đây là 1 trong những hình thức cho thuê đem lại dòng lưu kim lớn so với hình thức cho thuê bất động sản bình thường.

4/ Người thuê nhà thuê 1 căn nhà hoặc căn hộ lớn, sau đó đề nghị sự đồng ý của chủ nhà và tiến hành cho thuê lại các phòng còn trống. Đây là hình thức giúp cho người thuê nhà vẫn có thể kiếm được tiền từ việc cho thuê lại bất động sản mặc dù người thuê nhà không là người sở hữu bất động sản.

5/ Cho thuê nhà dưới hình thức ngắn ngày (location courte durée). Đây là 1 trong những hình thức cho thuê đem lại dòng lưu kim lớn so với hình thức cho thuê bất động sản bình thường.

6/ Mua đất (terrain) sau đó xây dựng (batir), phân lô (lotissement) và bán (vendre). Hình thức này tạo ra dòng lưu kim khá lớn nhưng cần thiết phải tìm hiểu về thủ tục hành chính cũng như có kiến thức cơ bản về xây dựng.

7/ Đứng ra làm trung gian, người môi giới hay người quản lý bất động sản. Bạn không cần phải sở hữu bất động sản trong trường hợp này nhưng vẫn có thể kiếm tiền từ nó.

8/ Đầu tư vào qũy đầu tư bất động sản của nhà thầu xây dựng (promoteur immobilier). Sau đó được chia lợi nhuận dựa trên số tiền đóng góp

9/ Đầu tư vào văn phòng và cho thuê. Đối tượng hướng đến là các công ty, xí nghiệp, tổ chức… Hình thức đầu tư này dài hạn, ít có biến động khi mà hợp đồng thuê thường có các loại 3-6-9 (3 năm-6 năm-9 năm).

Ngoài ra còn có các hình thức kiếm tiền khác từ bất động sản nhưng không được liệt kê trong bài viết này. Bài viết được trình bày dưới dạng mở, các bình luận của độc giả sẽ giúp bài viết thêm hoàn thiện.

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*